สุขภาพแย่ลงเพราะความเชื่อเรื่องลดน้ำหนักแบบผิด ๆ

วิธีการลดน้ำหนักให้ได้ผลนั้นเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนตามหามานาน ทำให้มีความเชื่อหลายอย่างที่คนเราปฏิบัติต่อ ๆ กันมา โดยไม่รู้ว่ามันเป็นความเชื่อผิด ๆ ที่ทำให้การลดน้ำหนักของเราไม่ได้ผล ไม่ได้หุ่นน่าเย็ดแบบที่ต้องการแถมยังเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้สุขภาพของเราแย่ลงอีกด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่ตนกำลังปฏิบัตินั้นเป็นความเชื่อผิด ๆ หรือไม่ หรืออาจไม่รู้ว่าความเชื่อแบบผิด ๆ นั้นมีอะไรบ้าง วันนี้ผมจึงไปรวบรวมสิ่งเหล่านี้มาบอกทุกคนเพื่อการลดน้ำหนักที่ได้ผล และเพื่อนหุ่นที่ดีน่าเย็ดที่ทุกคนปรารถนากันนะครับ
กินวิตามินซีเยอะลดน้ำหนักได้เร็ว
เป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมายาวนานมากเลยล่ะครับกับเรื่องการทานวิตามินซี โดยที่หลายคนก็ไม่รู้ว่าวิตามินซีบางชนิดนั้นถ้าหากร่างกายได้รับในปริมาณที่เยอะเกินไป หรือเกินกว่าที่ร่างกายเราต้องการก็จะทำให้ไตเราทำงานหนักขึ้น เพราะต้องกรองสารอาหารที่เกินความจำเป็นต่อร่างกายเราออกไป ดังนั้นถ้าจะกินวิตามินซีก็ต้องคำนวณปริมาณที่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อสุขภาพและหุ่นที่น่าเย็ดของคุณด้วย
ยิ่งอดอาหารยิ่งผมเร็ว
เป็นความเชื่อที่ยังคงอยู่ในกลุ่มคนที่ต้องการลดน้ำหนักส่วนใหญ่มาเป็นเวลานาน โดยคนกลุ่มนี้ต้องการที่จะเห็นผลของการลดน้ำหนักที่รวดเร็วทันใจ จึงตัดสินใจที่จะอดอาหารทำให้ร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็น ซึ่งจะส่งผลต่อไปยังระบบอวัยวะต่าง ๆ ทำให้ทำงานได้ไม่สมบูรณ์ และยังทำให้ร่างกายคุณอ่อนแอลงจนเป็นโรคต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นเพราะรับสารอาหารไม่เพียงพอนั่นเองครับ
ออกกำลังกายหนักทำให้หุ่นดีเร็ว
แน่นอนว่าการออกกำลังกายเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ได้ผลดีที่สุด แต่ในบางครั้งการออกกำลังกายอย่างหนักก็สามารถส่งผลเสียต่อร่างกายและสุขภาพได้ เพราะถ้าคุณออกกำลังกายแบบหักโหมโดยที่ร่างกายไม่พร้อม ก็จะทำให้เกิดการบาดเจ็บหรือเกิดความผิดปกติของอวัยวะส่วนต่าง ๆ ซึ่งรวมไปถึงระบบเผาผลาญในร่างกายด้วย ดังนั้นการเลือกวิธีออกกำลังกายที่เหมาะสมกับสรีระและความพร้อมของร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้คุณได้ประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายนั่นเองครับ

ไม่กินแป้งเลย
ถึงแม้ว่าแป้งนั้นจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น แต่การที่เราไม่รับแป้งเข้าสู่ร่างกายเลยก็เป็นผลเสียด้วย เพราะว่าคาร์โบไฮเดรตในแป้งนั้นจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมากในแต่ละวัน ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนจากการงดแป้งมาเป็นเลือกกินแป้งที่มีคุณภาพอย่างข้าวกล้องหรือขนมปังโฮลวีท ที่นอกจากจะทำให้ไม่อ้วนแล้วยังทำให้ร่างกายเราได้รับสารอาหารครบถ้วนอีกด้วยครับ